Binh xập xám hay còn gọi là mậu binh là trò chơi sử dụng bộ bài Tây gồm 52 lá. Người mới tham gia trải nghiệm trò chơi này thường thắc mắc sập làng trong binh xập xám online là gì? Bởi sập làng là một thuật ngữ cực kì đặc biệt trong trò chơi này. Cùng Kinh Đô Vegas tìm hiểu về những vấn đề xoay quanh câu hỏi này tại đây.

Giải thích chi tiết câu hỏi sập làng trong binh xập xám online là gì?

mậu binh

Trước khi nói đến sập làng, cùng nhắc lại một chút về binh xập xám cho người chơi dễ hiểu hơn. Binh xập xám hay mậu binh là trò chơi dùng bộ bài gồm 52 lá, mỗi người chơi sẽ được phát 13 lá bài. Nhiệm vụ của người chơi lúc này là xếp bài của mình thành 3 chi sao cho có 2 chi 5 lá và 1 chi 3 lá. 

Qua cách giải thích chung về binh xập xám bạn cũng có thẻ hình dung ra được phần nào về trò chơi này. Vậy sập làng trong binh xập xám online là gì? Là khi người chơi thắng được cả ba chi trước những đối thủ còn lại trong cùng một ván bài. Một cách chi tiết hơn, người chơi không chỉ thắng mỗi chi của từng đối thủ mà thắng cả ba chi với toàn bộ đối thủ.

READ  Edge Sorting Là Gì? Tìm Hiểu Kỹ Thuật Bị Cấm Khi Đánh Bạc Vì Bá Đạo

Để có bài sập làng, người chơi cần có những quân bài mạnh, ưu thế và chiến thuật sắp xếp bài sao cho ở mỗi chi đều có điểm vượt trội để chi khác không ăn được. Trường hợp này được xếp vào trường hợp rất hiếm khi xảy ra, các bạn cần nên luyện tập nhiều để tăng tỷ lệ xuất hiện trường hợp này khi chơi. Cùng tìm hiểu thêm những điều xoay quanh sập làng ở những mục chia sẻ tiếp theo.

Cách chơi sập làng trong binh xập xám online là gì?

mậu binh

Người chơi cần nắm rõ các cách chơi sập làng, tăng cơ hội chiến thắng lên cao. Sau đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về các cách chơi sập làng:

  • Với 13 quân bài được phát cho mỗi người chơi, bạn sẽ sắp xếp 2 chi đầu với mỗi chi là 5 quân bài, chi cuối có 3 quân bài.
  • Trong 90s, bạn phải có được tay bài được sắp xếp hợp lý nhất. Phải suy nghĩ đến trường hợp xấu nhất xảy ra để đẩy điểm bài của mình lên cao nhất, có lợi thế nhất.
  • Cuối cùng, sau 90s các bạn cần ngửa bài ra để cho đối thủ trong ván đó xem xét và cũng nên xem xét bài đối thủ. Quá trình so sánh các chi bài này mất 5s, hệ thống sẽ đưa kết quả sau cùng ra xem ai là người chiến thắng ván.

Lợi ích khi sở hữu sập làng trong tay

Sập làng là những quân bài mà người chơi ai cũng muốn được sở hữu. Vậy lợi ích của sập làng trong binh xập xám online là gì?

  • Ăn trọn số tiền thưởng: Người chơi đánh bại tất cả đối thủ, cho nên sẽ ăn hết số tiền trong ván đó.
  • Thể hiện kỹ năng chơi bài: Khi nắm trong tay sập làng chính là bạn đã có một kỹ năng sắp xếp bài rất tốt. Vì có những người giữ sập làng trong tay nhưng vẫn không thể giành chiến thắng vì không biết cách sắp xếp bài. 
  • Tạo tâm lý không tốt cho đối thủ: Sập làng ăn trọn tiền đối thủ cho nên họ sẽ cảm thấy không được vui. Việc đó cũng có một phần lợi thế cho những ván tiếp theo vì họ đã bị hụt hẫng, thất vọng một phần, có chút nản lòng. 
READ  Khám Phá Về Máy Đánh Bài Bịp Giá Bao Nhiêu Trên Thị Trường

Cách tính điểm khi có sập làng xảy ra

mậu binh

Sập làng là quân bài lớn nhất, thế nên tiền thưởng khi nhận sẽ lớn bởi bạn thắng với số điểm gấp đôi chi mỗi nhà. Vậy sau đây là cách tính điểm sập làng trong binh xập xám online là gì?

 Với người thắng, khi ván chơi có 4 người thì số điểm sẽ được cộng vào các chi rồi nhân đôi, tương tự nếu ván có 3 người thì sẽ được nhân 1,5. Ngược với người thắng, người thua (bị sập làng) sẽ bị trừ số điểm tương đương. 

Điểm của những quân bài đặc biệt cũng được cộng vào đó trước khi được nhân lên. Người thắng được cộng, người thua bị trừ, vậy sau cùng số tiền thưởng của người ăn sập làng sẽ được nhân 4 lần.

Cách tránh sập làng hiệu quả nhất

Tránh sập làng là phần cuối mà chúng tôi muốn gửi đến bạn khi trả lời cho câu hỏi sập làng trong binh xập xám online là gì? Sập làng có số tiền thưởng cao nhưng đa số những người chơi đều rất sợ rơi vào trường hợp này. Bởi người thắng chỉ có một còn lại sẽ thua, bạn sẽ không biết mình rơi vào số phận nào. Cho nên tránh sập làng là điều bạn cần biết:

  • Nếu bài bạn yếu, hãy cố gắng sắp xếp dành hết quân bài mạnh vào chi giữa.
  • Đưa hết về chi giữa để lập một sảnh lớn khi chi đầu có thùng quá nhỏ.
  • Nếu được, hãy chọn cho chi ba một đôi mạnh nhất và 1 qunâ lẻ mạnh nhất khi bạn sợ hai chi đầu thua. 
READ  Trác Kim Hoa - Siêu Phẩm Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Sập làng vừa là niềm vui cũng vừa là nỗi buồn cho những người chơi trong ván bài đó. Cho nên bạn cần nắm những thông tin chia sẻ trên để biết cách ứng phó cho trường hợp tệ nhất. Trên đây là những thông tin để phục vụ cho việc trả lời cho câu hỏi sập làng trong binh xập xám online là gì?Kinh Đô Vegas muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về sập làng và có được cuộc chơi vui, mang về nhiều phần quà giá trị cao.